VIDEO CLIPS
THÔNG TIN CẦN BIẾT
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC | TIN XÃ HỘI Bản in
 
Tìm kiếm ý tưởng giao thông mới cho châu Á
Tin đăng ngày: 14/5/2015 - Xem: 2540
 

Với mong muốn lắng nghe ý kiến của người trẻ về việc họ nghĩ đâu là cách tốt nhất để giải quyết các vấn đề nan giải trong giao thông tại nhiều nơi ở Châu Á, ngày 16-5, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) phát động cuộc thi “Video của thanh niên để tìm kiếm ý tưởng giao thông mới cho Châu Á” với thông điệp: “Chúng ta đã tới đó chưa? Hành trình của chúng ta đến một tương lai giao thông bền vững”. Cuộc thi sẽ trùng với thời điểm diễn ra Diễn đàn Giao thông lần thứ 5 của ADB, được tổ chức tại Ma-ni-la, Phi-líp-pin từ ngày 12 đến 16-9 năm nay.

Ùn tắc nghiêm trọng tại các đô thị lớn của Việt Nam là một trong đề tài của cuộc thi “Video của thanh niên để tìm kiếm ý tưởng giao thông mới cho Châu Á”. Ảnh: HL

Hiện nay, tại rất nhiều nơi ở Châu Á, tắc đường, ô nhiễm không khí, các dịch vụ đông đúc, hoặc các tuyến kết nối giao thông yếu kém có thể khiến việc đi lại trên các chặng đường dù ngắn hay dài đều kém thú vị. Châu Á đang đối mặt với những thách thức giao thông nặng nề, với lượng phát thải khí các-bon đi-ô-xít từ ngành này chiếm phần lớn trong sự gia tăng phát thải các-bon của ngành giao thông toàn cầu, cũng như ô nhiễm mức độ cao trên diện rộng đang đe dọa rất nhiều thành phố. Gần 2/3 số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ toàn thế giới là thuộc khu vực Châu Á. Các nền kinh tế Châu Á bị mất từ 2-5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hằng năm do tắc đường. Dân số ngày càng tăng và các thành phố đang mở rộng đòi hỏi khu vực phải nghĩ tới giao thông theo một cách mới.

Tài trợ cho cuộc thi, ADB tin tưởng “sân chơi” này sẽ là diễn đàn thú vị cho giới trẻ có thể phát huy trí tuệ, sức sáng tạo, “hiến kế” cho các cơ quan quản lý, cơ quan chức năng những ý tưởng mới để quản lý, điều hành, xử lý hiệu quả những vấn đề phức tạp trong hệ thống giao thông và đảm bảo an toàn giao thông tại Châu Á.

Theo đó, công dân của bất kỳ quốc gia thành viên Châu Á, trong độ tuổi từ 18- 25, đều có thể tham gia cuộc thi. Những người tham gia được yêu cầu nộp các video ngắn do họ tự làm, mô tả cách thức mọi người - cả cá nhân và tập thể - có thể tạo ra sự khác biệt khi thúc đẩy việc lái xe vì một hệ thống giao thông an toàn, thân thiện môi trường, dễ tiếp cận và có thể chi trả dành cho tất cả. Chủ đề này dựa trên ý tưởng về những gì cần thiết để đưa chúng ta tới đích, sử dụng giao thông xanh hơn một cách an toàn và hiệu quả. Người dự thi có thể nộp nhiều hơn một sản phẩm. Để tham gia cuộc thi, người tham dự cần tải xuống và điền vào mẫu đơn đăng ký trên www.adb.org/countries/viet-nam/main  và đăng tải video lên các trang YouTube.com, Vimeo.com, hoặc Youku.com. Hãy nhớ chia sẻ video của các bạn lên Facebook và Twitter và sử dụng hashtag #ADBAreWeThereYet. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ 16-5 đến 12-8-2016.

ADB sẽ trao 2 giải thưởng chính: Giải do Ban giám khảo bình chọn và Giải do mọi người bình chọn. Giải thưởng sẽ là một chuyến đi được tài trợ toàn bộ tới Ma-ni-la để tham dự Diễn đàn Giao thông lần thứ 5 của ADB.

HL

 
Tin tức khác:
Top đơn vị vận chuyển nhà trọn gói Vinh Nghệ An (28/11/2021)
Thành Vinh khai trương văn phòng thứ 4 để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng (23/4/2019)
Những địa điểm phạt nguôi giao thông tại Nghệ An (21/4/2019)
Công ty Thành Vinh Tuyển nhân viên tư vấn (20/4/2019)
Danh bạ các hãng taxi tại TP Vinh Nghệ An (17/4/2019)
Thành Vinh - khẳng định thương hiệu bởi triết lý “kinh doanh từ tâm” (15/3/2019)
Thành Vinh Taxi – Lái xe bằng cả trái tim (21/1/2019)
Tự lái Thành Vinh - xứng tầm "ngôi nhà" di động của bạn (20/2/2017)
Thành Vinh Taxi - Thương hiệu đã được khẳng định (17/2/2017)
Thế mạnh của Thành Vinh Taxi (17/2/2017)
Tìm kiếm ý tưởng giao thông mới cho châu Á (14/5/2015)
Ông bố trẻ và chiếc taxi tự chế ở Hà Nội (14/5/2015)
Robot taxi – taxi không người lái ở Nhật (14/5/2015)
Nói chuyện với đội ngũ lái xe taxi về “Văn hóa, văn minh đô thị” (14/5/2015)
Vai trò quan trọng của người lái xe taxi (14/5/2015)
Giới thiệu
  • Taxi Thành Vinh Nghệ An
  • Tầm nhìn - Sứ mệnh
  • Giá trị cốt lõi
  • Đội ngũ lái xe taxi
  • Lái xe bằng cả trái tim
  • Hướng dẫn
  • Hướng dẫn đặt xe taxi
  • Sử dụng dịch vụ
  • Phương thức thanh toán
  • Báo thất lạc hành lý
  • Góp ý về dịch vụ
  • Chuyển nhà trọn gói Thành Vinh
    Điện thoại: 0362.506.706
    Email: taxivinhnghean@gmail.com 
    Website: http://taxithanhvinh.com

    Chat hỗ trợ
    Chat ngay

    0362506706